We Are Family

http://mp3.zing.vn/bai-hat/We-Are-Family-The-Chipmunks/IW7D7BO6.html Nơi Bạn Chia Sẻ Những Cảm Xúc. Bộc Lộ Tài Năng Viết Truyện Và Tìm Kiếm Một Gia Đình Ảo....

Đăng Nhập

Quên mật khẩu



Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Keywords

Top posting users this month

Thống Kê
Hiện có 2 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 2 Khách viếng thăm

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 22 người, vào ngày Sat Jul 26, 2014 4:41 pm

You are not connected. Please login or register

[Ngày 9-8-2013]Nhật tuyên bố không đòi bồi thường 155 tỷ cầu Nhật Tân

Like or Unlike

0% 0% [ 0 ]
0% 0% [ 0 ]
Tổng số bầu chọn : 0

Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

lovely cat

avatar
New Mem
New Mem
Mưa lớn liên tiếp mấy ngày qua đã khiến nhiều con đường ở Thủ đô thành sông lớn, việc đi lại trở nên vô cùng khó khăn và các dịch vụ "hốt bạc" lại thi nhau ra đời.

Không phải đòi bồi thường, phạt hợp đồng

Ngày 8/8, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã làm việc với lãnh đạo nhà thầu Tokyu tại Việt Nam để kiểm điểm tiến độ, thúc đẩy việc thi công để sớm hoàn thành dự án cầu Nhật Tân.

Giám đốc dự án của Công ty Tokyu tại Việt Nam cho biết, hiện nay trên công trường, nhà thầu đang hết sức tích cực, tập trung máy móc thiết bị để triển khai thi công. Tokyu khẳng định sẽ quyết tâm bảo đảm tiến độ hoàn thành cầu Nhật Tân đúng cam kết.

Tuy nhiên, điều mà phía nhà thầu ấm ức đó là thông tin báo chí mấy ngày qua về việc bồi thường 155 tỷ đồng do chủ đầu tư chậm bàn giao mặt bằng gói thầu số 3 cầu Nhật Tân.


Chuyên gia Nhật Bản thi công phần bên trong của hộp neo cáp cầu Nhật Tân

Ông Hiroshi Asakami khẳng định: “Công ty Tokyu chưa bao giờ tuyên bố đòi bồi thường hay phạt hợp đồng gì. Các chi phí nói trên là chi phí phát sinh liên quan đến việc thực hiện dự án cầu Nhật Tân. Việc báo chí thông tin Tokyu đòi bồi thường là hoàn toàn trái với quan điểm của nhà thầu“.

Ông Hiroshi Asakami cũng giải thích thêm, trong quá trình thi công, gói thầu của Tokyu cũng như các gói thầu khác của cầu Nhật Tân có phát sinh kinh phí, đơn giản chỉ là do thay đổi phạm vi công việc so với dự kiến ban đầu. Những thay đổi phạm vi công việc này Tokyu và chủ đầu tư Ban QLDA 85 đã rà soát, thương thảo kỹ lưỡng và hai bên đã ký kết phụ lục hợp đồng.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng khẳng định chưa có bất kỳ văn bản nào liên quan đến việc bồi thường hay phạt hợp đồng của các nhà thầu thi công cầu Nhật Tân.

“Việc phát sinh khối lượng trong quá trình thi công là chuyện bình thường tại các công trình, không riêng gì cầu Nhật Tân. Bộ GTVT sẽ chỉ đạo chủ đầu tư rà soát và thanh toán cho các nhà thầu theo đúng luật pháp và quy định hiện hành của Việt Nam”, Bộ trưởng nói.

Chỉ là Việt Nam đưa thêm tiền... hỗ trợ trăm tỷ

Trước đó Bộ GTVT đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép bộ này trong thời gian trước mắt được sử dụng vốn dư (vốn vay ODA của Nhật Bản) tại hợp đồng số 3 xây dựng đường dẫn phía bắc Dự án cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu để thanh toán cho nhà thầu Tokyu (Nhật Bản).

Quá trình thực hiện gói thầu này đã làm kéo dài tiến độ thêm 27 tháng nên nhà thầu đề nghị được hỗ trợ chi phí phát sinh 200 tỷ đồng.

Qua thương thảo, Bộ GTVT đã chốt con số hỗ trợ 155,9 tỷ đồng cho nhà thầu và lấy vốn dư gói thầu 3 (còn dư khoảng 230 tỷ đồng) để chi trả cho nhà thầu, sau đó sẽ lấy từ ngân sách TP. Hà Nội năm 2014 để hoàn trả.

Như vậy, đây không phải là tiền bồi thường, đây được gọi bằng tên khác là tiền bổ sung do thời gian kéo dài, có công việc phát sinh nên Việt Nam phải trả tiền các nhà thầu Nhật Bản bằng tiền vay của Nhật.

Theo Đất Việt

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết